Trình tự, thủ tục chấp thuận ngân hàng thương mại làm ngân hàng thanh toán?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/02/2021

Liên quan đến các hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán xin cho tôi hỏi trình tự, thủ tục về chấp thuận ngân hàng thương mại làm ngân hàng thanh toán?

    • Căn cứ Điều 168 Nghị định 155/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('70A0B', '336215');" target='_blank'>Điều 168 Nghị định 155/2020/NĐ-CP quy định như sau:

      - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước được lựa chọn các ngân hàng thương mại làm ngân hàng thanh toán để cung cấp dịch vụ thanh toán tiền cho giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán.

      - Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước quyết định chấp thuận đăng ký làm ngân hàng thanh toán; trường hợp từ chối, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn