Trong BHXH, người tiếp công dân xác định nội dung vụ việc, yêu cầu của công dân như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/03/2020

Trong BHXH, người tiếp công dân xác định nội dung vụ việc, yêu cầu của công dân như thế nào? Văn bản nào quy định? Mong Ban biên tập hỗ trợ tôi. 

    • Căn cứ theo Khoản 4 Điều 12 Quyết định 378/QĐ-BHXH 2020' onclick="vbclick('6AA8E', '319550');" target='_blank'> Điều 12 Quyết định 378/QĐ-BHXH 2020 quy định xác định nội dung vụ việc, yêu cầu của công dân như sau:

      Sau khi nghe công dân trình bày, nghiên cứu sơ bộ các thông tin, tài liệu, bằng chứng có liên quan mà công dân cung cấp, người tiếp công dân phải xác định những nội dung sau:

      - Địa điểm, thời gian phát sinh vụ việc;

      - Người bị khiếu nại, người bị tố cáo là cá nhân, cơ quan, tổ chức, đơn vị nào;

      - Nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và thẩm quyền giải quyết;

      - Đối tượng khiếu nại, tố cáo;

      - Quá trình xem xét, giải quyết, xử lý của cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền (nếu có): Cơ quan, tổ chức, đơn vị đã giải quyết; kết quả giải quyết; hình thức văn bản giải quyết, quyết định xử lý của cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền;

      - Yêu cầu của công dân; lý do khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tiếp và những thông tin, tình tiết, bằng chứng mới mà công dân cung cấp trong trường hợp khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tiếp.

      => Trên đây là nội dung bạn yêu cầu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn