Trường hợp công chức, viên chức phải bồi thường chi phí đào tạo

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/06/2017

Công chức, viên chức phải bồi thường chi phí đào tạo trong trường hợp nào? Tôi là Phạm văn Toàn, hiện đang là sinh viên. Tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định liên quan đến việc bồi dưỡng, đào tạo của công chức, viên chức để làm bài tiểu luận. Cho tôi hỏi, trong các trường hợp nào thì công chức, viên chức phải bồi thương chi phí đào tạo? Tôi có thể tìm hiểu quy định tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Phạm Văn Toàn (toanvan*****@gmail.com)

    • Trường hợp công chức, viên chức phải bồi thường chi phí đào tạo được quy định tại Tiểu mục 1 Mục III Thông tư 130/2005/TT-BNV' onclick="vbclick('1BE4', '190481');" target='_blank'>Tiểu mục 1 Mục III Thông tư 130/2005/TT-BNV hướng dẫn thực hiện Nghị định 54/2005/NĐ-CP về chế độ thôi việc, chế độ bồi thường chi phí đào tạo đối với cán bộ, công chức. Cụ thể là:

      1.1. Công chức, viên chức được cử đi đào tạo trong nước và nước ngoài có thời gian từ 3 (ba) tháng tập trung trở lên mà chưa hết thời gian yêu cầu phục vụ quy định tại khoản 2 Điều 13 của Nghị định số 54/2005/NĐ-CP mà tự ý bỏ việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc.

      1.2. Công chức, viên chức được cử đi đào tạo đã làm thủ tục nhập học và được cơ quan, đơn vị cấp kinh phí đào tạo mà tự ý bỏ việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc.

      Căn cứ quy định trên thì công chức, viên chức phải bồi thường chi phí đào tạo trong hai trường hợp:

      - Công chức, viên chức đang trong thời gian được cử đi đào tạo mà tự ý bỏ việc, đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc hoặc trở về cơ quan, đơn vị mà tự ý bỏ việc, đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc ngay thì phải bồi thường toàn bộ chi phí đào tạo của khóa học đó. Trường hợp, đang trong thời gian phục vụ mà công chức, viên chức tự ý bỏ việc, đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc thì Căn cứ vào thời gian yêu cầu phục vụ và thời gian công chức, viên chức làm việc liên tục tại cơ quan, đơn vị sau khi hoàn thành khóa đào tạo và tổng chi phí của khóa đào tạo để tính mức bồi thường. Thời gian phục vụ tối đa gấp 3 lần thời gian được gửi đi đào tạo.

      - Công chức, viên chức được đơn vị cấp kinh phí đi đào tạo mà tự ý bỏ việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc.

      Trong các trường hợp sau đây thì công chức, viên chức không phải bồi thường chi phí đào tạo:

      - Công chức, viên chức được cử đi đào tạo trong nước và nước ngoài có thời gian từ 3 (ba) tháng tập trung trở lên mà đã làm việc đủ thời gian yêu cầu phục vụ mới tự ý bỏ việc hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc.

      - Công chức, viên chức được cử đi đào tạo nhưng chưa làm thủ tục nhập học và cơ quan, đơn vị chưa cấp kinh phí đào tạo hoặc đã làm thủ tục nhập học nhưng cơ quan, đơn vị chưa cấp kinh phí đào tạo.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về các trường hợp công chức, viên chức phải bồi thường chi phí đào tạo. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo quy định tại Thông tư 130/2005/TT-BNV.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • tiểu mục 1 mục iii Thông tư 130/2005/TT-BNV Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn