Trường trung học cơ sở do cấp nào quản lý?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/03/2021

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì trường trung học cơ sở do cấp nào quản lý ạ? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Điều 6 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT' onclick="vbclick('6C4EB', '338321');" target='_blank'>Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT, có quy định:

      - Trường trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định thành lập, Ủy ban nhân dân cấp huyện quản lý.

      - Trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập, Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng nội dung phối hợp quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục có liên quan của trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông.

      => Như vậy, nếu trường THCS riêng biệt và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ sở thì do UBND cấp huyện quản lý. Còn nếu trường THCS nằm trong trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông thì trường THCS đó do Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý .

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn