Từ chối nhận di sản bằng miệng sẽ không có giá trị?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/10/2021

Từ chối nhận di sản bằng miệng sẽ không có giá trị pháp lý có đúng không? Nghe đâu phải lập thành văn bản có công chứng mới được.

    • Từ chối nhận di sản bằng miệng sẽ không có giá trị?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 620 Bộ luật Dân sự 2015' onclick="vbclick('48517', '349804');" target='_blank'>Điều 620 Bộ luật Dân sự 2015 có quy định về từ chối nhận di sản như sau:

      1. Người thừa kế có quyền từ chối nhận di sản, trừ trường hợp việc từ chối nhằm trốn tránh việc thực hiện nghĩa vụ tài sản của mình đối với người khác.

      2. Việc từ chối nhận di sản phải được lập thành văn bản và gửi đến người quản lý di sản, những người thừa kế khác, người được giao nhiệm vụ phân chia di sản để biết.

      3. Việc từ chối nhận di sản phải được thể hiện trước thời điểm phân chia di sản.

      Theo quy định thì việc từ chối nhận di sản phải được lập thành văn bản, thực hiện trước thời điểm phân chia di sản và được gửi đến người quản lý di sản, những người thừa kế khác, người được giao nhiệm vụ phân chia di sản để biết. Cho nên nếu không lập thành văn bản và tuân thủ quy định này thì việc từ chối nhận di sản sẽ không có giá trị.

      Đối với văn bản từ chối này không yêu cầu phải công chứng, cho nên có thể không công chứng cũng có giá trị. Xem chi tiết tại: Văn bản từ chối nhận di sản có phải công chứng không?

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn