Ưu tiên áp dụng các chính sách đã ban hành cho phát triển nông nghiệp hữu cơ được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/09/2018

Ban biên tập hãy trả lời giúp tôi câu hỏi sau: Ưu tiên áp dụng các chính sách đã ban hành cho phát triển nông nghiệp hữu cơ được quy định như thế nào? Có văn bản nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Ưu tiên áp dụng các chính sách đã ban hành cho phát triển nông nghiệp hữu cơ được quy định tại Điều 16 Nghị định 109/2018/NĐ-CP ' onclick="vbclick('578FD', '262520');" target='_blank'>Điều 16 Nghị định 109/2018/NĐ-CP Nông nghiệp hữu cơ do Thủ tướng Chính phủ ban hành với nội dung như sau:

      - Ưu tiên kinh phí khoa học, khuyến nông để thực hiện đề tài nghiên cứu, dự án khuyến nông, đặc biệt về giống kháng sâu bệnh, phân bón hữu cơ, thuốc bảo vệ thực vật sinh học, thuốc thú y thảo mộc.

      - Cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm hữu cơ hoặc vật tư đầu vào phục vụ cho sản xuất hữu cơ được ưu tiên hưởng các chính sách khuyến khích đầu tư đối với nông nghiệp, nông thôn đã được ban hành:

      + Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn;

      + Chính sách hỗ trợ hợp tác xã nông nghiệp; chính sách liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, xây dựng cánh đồng lớn; chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn;

      + Chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; chính sách cho vay khuyến khích phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch;

      + Chính sách đặc thù về giống, vốn và công nghệ trong nuôi trồng, khai thác dược liệu;

      + Chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu;

      + Chính sách hỗ trợ gắn Nhãn xanh Việt Nam, hỗ trợ cơ sở thân thiện với môi trường;

      + Các chính sách có liên quan khác;

      + Trong cùng thời điểm và mục tiêu, cơ sở chỉ được lựa chọn 01 chính sách phù hợp nhất quy định tại các điểm a, b, c, d, đ, e, g Khoản 2 Điều 16 Nghị định 109/2018/NĐ-CP.

      - Nội dung, định mức hỗ trợ; điều kiện hỗ trợ; nguồn vốn và cơ chế hỗ trợ từ ngân sách nhà nước thực hiện theo các văn bản đã được ban hành đối với các chính sách hỗ trợ nêu tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 16 Nghị định 109/2018/NĐ-CP.

      Trên đây là nội dung trả lời về quy định ưu tiên áp dụng các chính sách đã ban hành cho phát triển nông nghiệp hữu cơ. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Nghị định 109/2018/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn