Về quê đám cưới bạn thân có được bảo lưu kết quả học tập không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/08/2020

Tôi đang sinh viên năm 3 Đại học Quy nhơn, điểm trung bình chung từ các đầu khóa tới giờ trên 6,5. Tháng tới bạn thân ở quê cưới, tôi muốn bảo lưu kết quả học tập của mình có được không?

    • Căn cứ Điểm c Khoản 2 Điều 6 Quyết định 25/2006/QĐ-BGDĐT quy định:

      Sinh viên được quyền gửi đơn tới Hiệu trưởng xin nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả đã học trong các trường hợp sau đây:

      - Được động viên vào lực lượng vũ trang;

      - Bị ốm hoặc tai nạn buộc phải điều trị thời gian dài có giấy xác nhận của cơ quan y tế;

      - Vì nhu cầu cá nhân. Trường hợp này, sinh viên phải học ít nhất một học kỳ ở trường và phải đạt điểm trung bình chung các học phần tính từ đầu khóa học không dưới 5,00. Thời gian nghỉ học tạm thời vì nhu cầu cá nhân phải được tính vào thời gian học chính thức quy định tại khoản 3 Điều 4 của Quy chế này tại trường của sinh viên.

      Sinh viên nghỉ học tạm thời khi muốn trở lại học tiếp tại trường phải gửi đơn tới Hiệu trưởng ít nhất một tuần trước khi bắt đầu học kỳ mới hay năm học mới.

      Như vậy, trường hợp của bạn vì lý do cá nhân và quá trình học của bạn, thuộc trường hợp được bảo lưu kết quả nếu được Hiệu trưởng nhà trường đồng ý.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn