Việc thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/11/2017

Việc thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Nguyễn Thành Long hiện đang sinh sống và làm việc tại Vĩnh Long, tôi đang tìm hiểu những quy định của pháp luật về hoạt động của công đoàn, nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể là việc thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Việc thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn được quy định tại Điều 25 Quyết định 655/QĐ-TLĐ năm 2014' onclick="vbclick('3965A', '211150');" target='_blank'>Điều 25 Quyết định 655/QĐ-TLĐ năm 2014 về tổ chức và hoạt động tư vấn pháp luật của Công đoàn do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

      1. Trung tâm tư vấn pháp luật công đoàn do Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, có đủ điều kiện thành lập theo quy định của Quy định này.

      2. Điều kiện thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn:

      Có ít nhất hai tư vấn viên pháp luật trở lên đủ điều kiện theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Nghị định 77/2008/NĐ-CP. Trong đó, ít nhất phải có một tư vấn viên là cán bộ công đoàn chuyên trách; số còn lại là cán bộ công đoàn của cấp công đoàn ra quyết định thành lập phân công hoạt động kiêm nhiệm tại Trung tâm; hoặc luật sư hành nghề với tư cách cá nhân làm việc theo hợp đồng lao động.

      Có trụ sở làm việc, giao dịch của Trung tâm tư vấn pháp luật.

      3. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm tư vấn pháp luật công đoàn:

      Trung tâm tư vấn pháp luật bao gồm Giám đốc Trung tâm, tư vấn viên pháp luật và các nhân viên khác. Căn cứ vào nhu cầu và điều kiện hoạt động cụ thể của Trung tâm, Công đoàn cấp ra quyết định thành lập Trung tâm có thể bổ nhiệm thêm chức danh Phó giám đốc, một số bộ phận giúp việc, thành lập và đặt chi nhánh của Trung tâm theo quy định tại Điều 26, Điều 27 của Quy định này.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về việc thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 655/QĐ-TLĐ năm 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn