Việc tuyển chọn, tuyển dụng công nhân và viên chức quốc phòng được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/11/2018

Ban biên tập hãy trả lời giúp tôi câu hỏi sau đây: Việc tuyển chọn, tuyển dụng công nhân và viên chức quốc phòng được quy định như thế nào? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Việc tuyển chọn, tuyển dụng công nhân và viên chức quốc phòng được quy định tại Điều 28 Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015' onclick="vbclick('48D89', '271627');" target='_blank'>Điều 28 Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015 với nội dung như sau:

      - Đối tượng tuyển chọn:

      + Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam, quân nhân chuyên nghiệp khi chức vụ, chức danh đảm nhiệm không còn nhu cầu bố trí;

      + Hạ sĩ quan, binh sĩ hết thời hạn phục vụ tại ngũ.

      - Đối tượng tuyển dụng:

      Công dân Việt Nam không thuộc đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này, thường trú trên lãnh thổ Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên.

      - Điều kiện, tiêu chuẩn tuyển chọn, tuyển dụng gồm:

      + Có phẩm chất chính trị, đạo đức, sức khoẻ, lý lịch rõ ràng và tự nguyện phục vụ Quân đội nhân dân;

      + Có văn bằng, chứng chỉ chuyên môn kỹ thuật, nghiệp vụ hoặc có năng khiếu, kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm đối với công nhân quốc phòng hoặc chức danh nghề nghiệp đối với viên chức quốc phòng.

      - Hình thức tuyển chọn, tuyển dụng là xét tuyển hoặc thi tuyển. Trường hợp tốt nghiệp đại học hệ chính quy loại giỏi, xuất sắc hoặc có trình độ kỹ thuật nghiệp vụ bậc cao, người đạt giải trong cuộc thi tay nghề quốc gia, quốc tế thì được tuyển chọn, tuyển dụng thông qua xét tuyển.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc tuyển chọn, tuyển dụng công nhân và viên chức quốc phòng. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn