Viên chức chuyển sang đơn vị khác có phải lưu trữ hồ sơ gốc không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/08/2020

Cơ quan em có 1 viên chức chuyển công tác sang 1 đơn vị mới. Cho em hỏi đơn vị mới đó sang yêu cầu cơ quan em trả toàn bộ hồ sơ gốc cán bộ viên chức đó có đúng không?

    • Theo Điểm b KHoản 3 Điều 13 Thông tư 07/2019/TT-BNV' onclick="vbclick('659A0', '326569');" target='_blank'>Điều 13 Thông tư 07/2019/TT-BNV quy định: viên chức chuyển công tác đến cơ quan, tổ chức, đơn vị mới thì được nhận 1 bản sao "Sơ yếu lý lịch viên chức". Hồ sơ gốc vẫn do cơ quan quản lý hồ sơ viên chức cũ lưu giữ, bảo quản và chỉ được chuyển giao cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị khác có thẩm quyền quản lý theo quy định của pháp luật khi các cơ quan, tổ chức, đơn vị đó có yêu cầu bằng văn bản.

      Như vậy, nếu việc chức này chuyển sang đơn vị mới công tác có ký hợp đồng mới với đơn vị mới đó và chấm dứt hợp đồng với đơn vị cũ thì đơn vị cũ phải đưa hồ sơ gốc cho đơn vị mới.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 13 Thông tư 07/2019/TT-BNV Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn