Vũ trường không kinh doanh thường xuyên thì có bị thu hồi Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh hay không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 27/06/2022

Vũ trường không kinh doanh thường xuyên thì có bị thu hồi Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh hay không? Vũ trường chấm dứt kinh doanh có phải thông báo chấm dứt hoạt động hay không? 

Do tôi có việc cần công tác qua Mỹ nên cơ sở vũ trường do tôi quản lý chỉ có thể mở một tháng 7, 8 ngày. Cho tôi hỏi như vậy thì cơ sở vũ trường của tôi có bị thu hồi Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh hay không? Và nếu tương lai tôi không quản lý được cơ sở này thì khi chấm dứt công ty tôi có phải thông báo về sự chấm dứt này không? Xin cám ơn!

    • Vũ trường không kinh doanh thường xuyên thì có bị thu hồi Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh hay không?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 16 Nghị định 54/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('65C46', '368086');" target='_blank'>Điều 16 Nghị định 54/2019/NĐ-CP quy định về thu hồi Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh như sau:

      1. Cơ quan cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh ban hành Quyết định thu hồi Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh khi doanh nghiệp, hộ kinh doanh thuộc một trong các trường hợp sau:

      a) Giả mạo hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh;

      b) Vi phạm điều kiện kinh doanh gây thiệt hại về tính mạng, sức khỏe hoặc tài sản;

      c) Được cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh nhưng không kinh doanh trong 12 tháng liên tục;

      d) Không tạm dừng kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh;

      đ) Hết thời hạn tạm dừng kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh mà không khắc phục hoặc khắc phục không đầy đủ các vi phạm;

      e) Trong thời hạn 02 năm, kể từ ngày kết thúc thời hạn tạm dừng kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh, mà tái phạm các hành vi vi phạm đã nêu tại văn bản yêu cầu tạm dừng kinh doanh.

      Theo quy định trên, không kinh doanh trong 12 tháng liên tục thì mới bị thu hồi Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh mà bạn vẫn kinh doanh hàng tháng nên bạn sẽ không bị tịch thu Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh.

      Vũ trường chấm dứt kinh doanh có phải thông báo chấm dứt hoạt động hay không?

      Căn cứ Điều 14 Nghị định 54/2019/NĐ-CP quy định về tự chấm dứt kinh doanh như sau:

      Doanh nghiệp, hộ kinh doanh khi tự chấm dứt kinh doanh dịch vụ karaoke, dịch vụ vũ trường có trách nhiệm gửi văn bản thông báo chấm dứt hoạt động kinh doanh (theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) và Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh đã cấp cho cơ quan cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh. Trường hợp doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh không thông báo, sau thời gian 12 tháng liên tục không hoạt động, cơ quan cấp Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh thực hiện thu hồi Giấy phép đủ điều kiện kinh doanh theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 16 Nghị định này.

      Theo đó, công ty bạn phải thông báo chấm dứt hoạt động kinh doanh khi tự chấm dứt kinh doanh dịch vụ dịch vụ vũ trường.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn