Vuớng mắc trong việc sử dụng hóa đơn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2016
Doanh nghiệp có vướng mắc về sử dụng hoá đơn, xin được Cục thuế tư vấn: Doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc sử dụng hoá đơn bán hàng loại 2 liên,(liên 1 lưu tại quyễn, liên 2 giao cho người mua). Vậy khi hạch toán kế toán doanh nghiệp xé rời liên lưu tại quyển (liên 1)khỏi quyển hoá đơn dùng làm chứng từ ghi sổ. Vậy có vi phạm về sử dụng hoá đơn không?
    • Căn cứ điểm c, khoản 1, Điều 4 Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính quy định :
      c) Tên liên hóa đơn
      Liên hóa đơn là các tờ trong cùng một số hóa đơn. Mỗi số hoá đơn phải có từ 2 liên trở lên và tối đa không quá 9 liên, trong đó:
      + Liên 1: Lưu.
      + Liên 2: Giao cho người mua.
      Các liên từ liên thứ 3 trở đi được đặt tên theo công dụng cụ thể mà người tạo hoá đơn quy định. Riêng hoá đơn do cơ quan thuế cấp lẻ phải có 3 liên, trong đó liên 3 là liên lưu tại cơ quan thuế.
      Căn cứ quy định trên, qua nội dung câu hỏi. Doanh nghiệp bạn sử dụng hóa đơn bán hàng 2 liên thì liên 1 lưu, liên 2 giao cho người mua. Các văn bản quy phạm pháp luật hiện tại không có quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với việc xé rời liên 1 khỏi quyển hóa đơn.
      Nếu còn nội dung nào chưa rõ, đề nghị bạn liên hệ với cơ quan thuế quản lý trực tiếp để được hướng dẫn cụ thể hơn.
      Chào bạn !

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn