Xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ở đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/02/2019

Tôi đang muốn thành lập doanh nghiệp nên muốn hỏi mọi người một câu như sau: Tôi muốn xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì xin ở đâu? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Tại Khoản 1 Điều 14 Nghị định 78/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('46EF3', '283719');" target='_blank'>Điều 14 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp do Thủ tướng Chính phủ ban hành có quy định như sau:

      Phòng Đăng ký kinh doanh có nhiệm vụ trực tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

      => Như vậy, theo quy định này thì bạn có thể xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại Phòng Đăng ký kinh doanh bạn nhé.

      Để rõ hơn về Phòng Đăng ký kinh doanh thì Ban biên tập cũng cung cấp thêm cho bạn một số thông tin như sau:

      - Cơ quan đăng ký kinh doanh được tổ chức ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (sau đây gọi chung là cấp tỉnh) là Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư (gọi chung là Phòng Đăng ký kinh doanh).

      - Theo đó, Phòng Đăng ký kinh doanh có thể tổ chức các điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc Phòng Đăng ký kinh doanh tại các địa điểm khác nhau trên địa bàn cấp tỉnh.

      - Bên cạnh đó, tại Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh có thể thành lập thêm một hoặc hai Phòng Đăng ký kinh doanh và được đánh số theo thứ tự. Việc thành lập thêm Phòng Đăng ký kinh doanh do Ủy ban nhân dân thành phố quyết định sau khi thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

      Trên đây là nội dung giải đáp về địa điểm xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn