Xử lý vi phạm đối với những người tham gia tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/08/2018

Trong bất kỳ cuộc thi nào cũng có những trường hợp vi phạm và cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cũng không ngoại lệ. Vậy cho tôi hỏi xử lý vi phạm đối với những người tham gia tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học như thế nào? Mong được giải đáp giúp trong thời gian sớm nhất. Cảm ơn!

Thiên Trang - Bình Dương

    • Xử lý vi phạm đối với những người tham gia tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học được quy định tại Khoản 1 Điều 26 Quy chế thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 38/2012/TT-BGDĐT, cụ thể:

      a) Công chức, viên chức tham gia tổ chức Cuộc thi có hành vi vi phạm quy chế Cuộc thi, tuỳ theo mức độ vi phạm sẽ bị cơ quan quản lý áp dụng quy định tại Nghị định số 34/2011/NĐ-CP ngày 17/5/2011 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức và Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 06/4/2012 quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức để xử lý kỷ luật theo một trong các hình thức sau đây:

      - Khiển trách đối với người phạm lỗi nhẹ trong khi thi hành nhiệm vụ;

      - Đình chỉ công tác thi ngay sau khi bị phát hiện; đồng thời xử lý cảnh cáo đối với người có một trong các hành vi sai phạm sau đây:

      + Thiếu trách nhiệm trong việc chuẩn bị cho Cuộc thi, làm ảnh hưởng tới kết quả Cuộc thi;

      + Chấm dự án dự thi không đúng hướng dẫn chấm thi hoặc cộng điểm có nhiều sai sót.

      - Đình chỉ công tác thi ngay sau khi bị phát hiện; đồng thời tùy theo mức độ vi phạm có thể hạ bậc lương, hạ ngạch, cách chức, buộc thôi việc đối với người có một trong các hành vi sai phạm sau đây:

      + Gian lận, làm sai lệch sự thật về hồ sơ dự thi;

      + Làm sai lệch điểm của dự án dự thi.

      - Đình chỉ công tác thi ngay sau khi bị phát hiện, đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người có hành vi gian lận thi có tổ chức.

      b) Những người không phải là công chức, viên chức tham gia tổ chức Cuộc thi có hành vi vi phạm quy chế Cuộc thi tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật lao động, pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính và quy định của pháp luật có liên quan.

      c) Trong quá trình tổ chức Cuộc thi, khi phát hiện sai phạm, Bộ có quyền đình chỉ công tác thi đối với những người tham gia tổ chức Cuộc thi.

      d) Các hình thức xử lý vi phạm quy định tại điểm a, b khoản 1 của điều này do thủ trưởng cơ quan quản lý cán bộ, công chức, viên chức ra quyết định theo các quy định về xử lý kỷ luật hiện hành.

      Trên đây là tư vấn về xử lý vi phạm đối với những người tham gia tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 38/2012/TT-BGDĐT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn