Xử phạt hành vi giả mạo hồ sơ để đủ điều kiện cấp GCN đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/10/2018

Tôi tên Hoàng Mai sinh sống và làm việc tại Tiền Giang, vừa qua, chị tôi vì quá gấp rút muốn sớm có có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kế toán nên có hành vi giả mạo hồ sơ, giờ sự việc bị phát hiện ra, nên cảm thấy rất lo lắng, nên có hỏi tôi, nhưng vấn đề này tôi không rành lắm, nhờ Ban tư vấn hỗ trợ giúp: hành vi giả mạo hồ sơ để đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán sẽ bị xử phạt ra sao?

    • Xử phạt hành vi giả mạo hồ sơ để đủ điều kiện cấp GCN đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 41 Nghị định 41/2018/NĐ-CP ' onclick="vbclick('58BDC', '263625');" target='_blank'>Khoản 3 Điều 41 Nghị định 41/2018/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán độc lập, có quy định:

      Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi gian lận, giả mạo hồ sơ để đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán.

      => Như vậy đối với hành vi của chị bạn có hành vi giả mạo hồ sơ để đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán nên có thể sẽ bị xử phạt hành chính lên tới 30.000.000 (ba mươi triệu) đồng.

      Theo đó, mức xử phạt của hành vi này là tịch thu tang vật vi phạm.

      Đồng thời, chúng tôi thông tin đến bạn các mức xử phạt của hành vi vi phạm quy định về hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán, cụ thể:

      - Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi xác nhận các tài liệu không đúng thực tế trong hồ sơ để đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán.

      - Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi kê khai không đúng thực tế trong hồ sơ để đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm toán.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn