Ai được xin cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/01/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: Ai được xin cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh? Có văn bản pháp luật nào nói đến vấn đề này hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Với quy định hiện hành của pháp luật thì khám bệnh, chữa bệnh được định nghĩa như sau:

      - Khám bệnh là việc hỏi bệnh, khai thác tiền sử bệnh, thăm khám thực thể, khi cần thiết thì chỉ định làm xét nghiệm cận lâm sàng, thăm dò chức năng để chẩn đoán và chỉ định phương pháp điều trị phù hợp đã được công nhận.

      - Chữa bệnh là việc sử dụng phương pháp chuyên môn kỹ thuật đã được công nhận và thuốc đã được phép lưu hành để cấp cứu, điều trị, chăm sóc, phục hồi chức năng cho người bệnh.

      Theo đó, người được xin cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh được quy định tại Điều 17 Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009 bao gồm:

      - Bác sỹ, y sỹ

      - Điều dưỡng viên

      - Hộ sinh viên.

      - Kỹ thuật viên

      - Lương y

      - Người có bài thuốc gia truyền hoặc có phương pháp chữa bệnh gia truyền

      Trên đây là nội dung giải đap về người được xin cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn