Bà mẹ VN anh hùng có được đăng ký nơi KCB ban đầu tại Bệnh viện C Đà Nẵng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/12/2020

Cố ngoại em là mẹ Việt Nam anh hùng có bằng xác nhận. Nay gia đình muốn đăng ký nơi khám chữa bệnh ban đầu cho bà tại Bệnh việc C Đà Nẵng thì có được không ạ? Hay chỉ đăng ký được tuyến huyện thôi?

    • Theo Điểm a Khoản 2 Điều 9 Thông tư 40/2015/TT-BYT' onclick="vbclick('48923', '332846');" target='_blank'>Điều 9 Thông tư 40/2015/TT-BYT quy định:

      Người tham gia bảo hiểm y tế được đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại một trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quy định tại Điều 8, khoản 1 Điều 9 Thông tư này hoặc được đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế khác trong các trường hợp sau đây:

      Đối tượng thuộc diện được quản lý, bảo vệ sức khoẻ theo Hướng dẫn 52 HD/BTCTW' onclick="vbclick('1B339', '332846');" target='_blank'> Hướng dẫn 52 HD/BTCTW ngày 02 tháng 12 năm 2005 của Ban Tổ chức Trung ương Đảng về việc điều chỉnh bổ sung đối tượng khám, chữa bệnh tại một số cơ sở y tế của Trung ương được đăng ký khám bệnh, chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Thống Nhất trực thuộc Bộ Y tế hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác quy định tại Điều 5 (trừ Khoản 4) và các khoản 1,2 và 4 Điều 6 Thông tư này;

      Và tại Hướng dẫn 52 HD/BTCTW' onclick="vbclick('1B339', '332846');" target='_blank'> Hướng dẫn 52 HD/BTCTW thì Bà mẹ Việt Nam Anh hùng thuộc Đối tượng B (bao gồm nguyên chức và đương chức).

      Căn cứ từ các quy định trên thì Bà mẹ Việt Nam anh hùng thuộc diện được quản lý, bảo vệ sức khỏe và được đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại bệnh viện C Đà Nẵng. Do đó, cố ngoại của bạn có thể đăng ký tại bệnh viện C để khám chữa bệnh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn