Bác sĩ bệnh viện công lập có được mở bệnh viện tư nhân không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/03/2020

Tôi đang là bác sĩ công tác tại một bệnh viện công lập trên địa bàn TPHCM. Hiện nay tôi muốn vừa làm tại bệnh viện vừa mở một bệnh viện tư nhân do mình làm chủ có được không? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Bác sĩ bệnh viện công lập có được mở bệnh viện tư nhân không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 13 Điều 6 Luật khám, chữa bệnh 2009 quy định các hành vi cấm như sau:

      - …

      - Cán bộ, công chức, viên chức y tế thành lập, tham gia thành lập hoặc tham gia quản lý, điều hành bệnh viện tư nhân hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được thành lập và hoạt động theo Luật doanh nghiệp và Luật hợp tác xã, trừ trường hợp được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử tham gia quản lý, điều hành tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phần vốn của Nhà nước.

      - …

      => Như vậy bạn đang là bác sĩ tại bệnh viện công lập nên bạn không được thành lập, tham gia thành lập hoặc tham gia quản lý, điều hành bệnh viện tư nhân hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh được thành lập và hoạt động theo Luật doanh nghiệp và Luật hợp tác xã.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn