Bác sĩ đa khoa có được mở quầy thuốc không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/07/2019

Em gái tôi là vừa tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, với bằng bác sĩ đa khoa, em tôi có đủ điều kiện mở quầy thuốc bán tại nhà không?

 

    • Bác sĩ đa khoa có được mở quầy thuốc không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điểm d Khoản 1 Điều 33 Luật Dược 2016 thì quầy thuốc tư nhân phải có địa điểm, khu vực bảo quản, trang thiết bị bảo quản, tài liệu chuyên môn kỹ thuật và nhân sự đáp ứng Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc; đối với quầy thuốc chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền thực hiện theo quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều 69 của Luật Dược 2016.

      - Theo quy định tại Khoản 2 Điều 33 và Khoản 1 Điều 18 Luật Dược 2016 thì người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của quầy thuốc phải:

      + Có một trong các văn bằng chuyên môn sau:

      ++ Bằng tốt nghiệp đại học ngành dược (sau đây gọi là Bằng dược sỹ)

      ++ Bằng tốt nghiệp cao đẳng ngành dược

      ++ Bằng tốt nghiệp trung cấp ngành dược;

      + Có 18 tháng thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp.

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì em gái bạn chưa đủ điều kiện về chuyên môn để có thể chịu trách nhiệm về dược của quầy thuốc nên nếu muốn mở quầy thuốc đồng thời đảm nhận vai trò chịu trách nhiệm về dược thì chưa được.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn