Bác sĩ đi học thạc sĩ có bị coi là không hành nghề y?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/02/2021
Cho em hỏi về trường hợp bị thu hồi chứng chỉ hành nghề Y. Theo luật khám chữa bệnh năm 2009 có quy định nếu bác sỹ không hành nghề y liên tục trong vòng 2 năm sẽ bị thu hồi chứng chỉ hành nghề. Vậy nếu đi học thạc sỹ hoặc tiến sỹ thì có bị coi là không hành nghề y không ạ? Em xin chân thành cảm ơn.
    • Bác sĩ đi học thạc sĩ có bị coi là không hành nghề y?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 29 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 thì:

      Trường hợp người hành nghề không hành nghề trong thời hạn 02 năm liên tục thì sẽ bị thu hồi chứng chỉ hành nghề.

      Quy định này và các văn bản liên quan không nêu rõ như thế nào được xác định là "không hành nghề trong thời hạn 02 năm liên tục", có phải trừ khoảng thời gian nào ra hay không?

      Tuy nhiên, có thể hiểu: Việc không hành nghề trong thời hạn 02 năm liên tục được xác định trong mọi trường hợp, không loại trừ trường hợp học thạc sĩ hay tiến sĩ. Vì thực tế, người hành nghề như bác sĩ, y sĩ và các vị trí khác vẫn có thể vừa đảm bảo việc hành nghề theo chứng chỉ hành nghề, vừa thực hiện việc học lên thạc sĩ, tiến sĩ nếu sắp xếp thời gian hợp lý.

      Do đó, trường hợp bác sĩ đi học thạc sĩ mà không hành nghề trong vòng 02 năm liên tục thì vẫn bị thu hồi chứng chỉ hành nghề.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn