Bác sỹ có được thực hành tại phòng khám tư nhân để cấp chứng chỉ hành nghề?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/10/2018

Tôi là 1 bác sỹ mới ra trường. Hiện tại đang công tác tại 1 phòng khám tư nhân. Sau 18 tháng tôi làm việc tại phòng khám, tôi có thể xin giấy xác nhận của phòng khám để cấp chứng chỉ hành nghề không? Mong anh chị giải đáp giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều. 

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 24 Luật khám chữa bệnh 2009 ' onclick="vbclick('1819A', '264400');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 24 Luật khám chữa bệnh 2009 thì:

      " Người có văn bằng chuyên môn liên quan đến y tế được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam, trước khi được cấp chứng chỉ hành nghề, phải qua thời gian thực hành tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sau đây:

      a) 18 tháng thực hành tại bệnh viện, viện nghiên cứu có giường bệnh (sau đây gọi chung là bệnh viện) đối với bác sĩ;

      b) 12 tháng thực hành tại bệnh viện đối với y sỹ;

      c) 09 tháng thực hành tại bệnh viện có khoa phụ sản hoặc tại nhà hộ sinh đối với hộ sinh viên.

      d) 09 tháng thực hành tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đối với điều dưỡng viên, kỹ thuật viên."

      Theo quy định trên thì bạn phải thực hành tại bệnh viện, viện nghiên cứu có giường bệnh trong thời gian 18 tháng để được cấp văn bản xác nhận quá trình thực hành để đủ điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề. Phòng khám tư nhân không đủ điều kiện cấp xác nhận quá trình thực hành.

      Trên đây là nội dung tư vấn về bác sỹ có được thực hành tại phòng khám tư nhân để cấp chứng chỉ hành nghề.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn