Bán thực phẩm chức năng có phải xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2019

Chào Ban biên tập, tôi là Quang Thành, hiện đang làm việc tại một quầy thuốc. Gần đây chúng tôi còn bán thêm một số sản phẩm chức năng. Để làm tốt công việc của mình. Tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Cụ thể: Bán thực phẩm chức năng có phải xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm không?

    • Bán thực phẩm chức năng có phải xin giấy chứng nhận an toàn thực phẩm không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 12 Nghị định 15/2018/NĐ-CP có quy định về các cơ sở sau đây không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm:

      - Sản xuất ban đầu nhỏ lẻ;

      - Sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có địa điểm cố định;

      - Sơ chế nhỏ lẻ;

      - Kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ;

      - Kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn;

      - Sản xuất, kinh doanh dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm;

      - Nhà hàng trong khách sạn;

      - Bếp ăn tập thể không có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm;

      - Kinh doanh thức ăn đường phố;

      - Cơ sở đã được cấp một trong các Giấy chứng nhận: Thực hành sản xuất tốt (GMP), Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP), Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000, Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (IFS), Tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm (BRC), Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm (FSSC 22000) hoặc tương đương còn hiệu lực.

      => Như vậy, căn cứ theo quy định trên, nếu những cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng nhỏ lẻ hoặc kinh doanh mặt hàng thực phẩm chức năng đã được bao gói sẵn thì không thuộc đối tượng phải xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, nhưng các cơ sở kinh doanh đó phải đáp ứng các điều khiện khác mà pháp luật quy định. Các trường hợp còn lại, cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng vẫn thuộc diện phải xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

      Cũng theo Nghị định này thì cơ sở kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ là cơ sở do cá nhân, nhóm cá nhân, hộ gia đình thực hiện đăng ký hộ kinh doanh và cơ sở không được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư theo quy định của pháp luật.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn