Bảo vệ bí mật nhà nước ngành văn hóa, thể thao, du lịch trong thông tin liên lạc và thông tin đại chúng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/05/2019

Tôi hiện đang tìm hiểu quy định về bí mật nhà nước ngành văn hóa, thể thao và du lịch. Liên quan quan tới vấn đề này Ban tư vấn cho tôi hỏi: bảo vệ bí mật nhà nước ngành văn hóa, thể thao, du lịch trong thông tin liên lạc và thông tin đại chúng được quy định như thế nào? Chân thành cảm ơn!

Minh Hiền - hien*****@gmail.com

    • Bảo vệ bí mật nhà nước ngành văn hóa, thể thao, du lịch trong thông tin liên lạc và thông tin đại chúng được quy định tại Điều 12 Thông tư 09/2014/TT-BVHTTDL quy định công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành, theo đó:

      1. Mọi nội dung thuộc phạm vi bí mật nhà nước trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch chuyển nhận bằng các phương tiện thông tin vô tuyến, điện báo, fax đều phải mã hóa theo quy định của Luật cơ yếu. Không trao đổi nội dung tài liệu mật qua micro vô tuyến, máy bộ đàm, điện thoại di động, điện thoại cố định, điện thoại kéo dài, máy fax.

      2. Cơ quan, đơn vị và cá nhân chỉ được cung cấp thông tin liên quan đến bí mật nhà nước theo nội dung đã được duyệt. Bên nhận thông tin liên quan đến bí mật nhà nước không được làm lộ thông tin và không được cung cấp thông tin đã nhận cho bên khác. Nội dung thông tin cung cấp phải ghi biên bản và báo cáo lại với cá nhân có thẩm quyền duyệt cung cấp thông tin. Biên bản và tài liệu mật sau khi cung cấp thông tin phải nộp lại bộ phận bảo mật của cơ quan, đơn vị.

      Trên đây là tư vấn về bảo vệ bí mật nhà nước ngành văn hóa, thể thao, du lịch trong thông tin liên lạc và thông tin đại chúng. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 09/2014/TT-BVHTTDL. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn