Bảo vệ bí mật nhà nước ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong hoạt động đối ngoại

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/05/2019

Xin chào Ban tư vấn, tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban tư vấn giải đáp giúp. Cụ thể cho tôi hỏi bảo vệ bí mật nhà nước ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong hoạt động đối ngoại được quy định như thế nào? Chân thành cảm ơn!

Minh Hân - han*****@gmail.com

    • Bảo vệ bí mật nhà nước ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong hoạt động đối ngoại được quy định tại Điều 14 Thông tư 09/2014/TT-BVHTTDL' onclick="vbclick('3D84D', '293898');" target='_blank'>Điều 14 Thông tư 09/2014/TT-BVHTTDL quy định công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành, theo đó:

      1. Cơ quan, đơn vị, cá nhân trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch quan hệ tiếp xúc với tổ chức, cá nhân nước ngoài không được tiết lộ bí mật nhà nước.

      2. Khi tiến hành chương trình hợp tác quốc tế hoặc thi hành công vụ nếu có yêu cầu phải cung cấp những tin thuộc phạm vi bí mật nhà nước cho tổ chức, cá nhân nước ngoài phải tuân thủ theo nguyên tắc:

      a) Bảo vệ lợi ích quốc gia.

      b) Chỉ được cung cấp những thông tin đã được cấp có thẩm quyền xét duyệt theo quy định.

      Trên đây là tư vấn về bảo vệ bí mật nhà nước ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong hoạt động đối ngoại. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Thông tư 09/2014/TT-BVHTTDL. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn