Bầu cử trong Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/09/2017

Bầu cử trong Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Kim Sinh hiện đang sống và làm việc tại Bình Phước. Tôi đang tìm hiểu về Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi bầu cử trong Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Bầu cử trong Liên đoàn Bóng đá Việt Nam được quy định tại Điều 26 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 224/QĐ-BNV năm 2010 do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành, theo đó:

      1. Các cuộc bầu cử Ủy viên BCH, bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch trực tiếp tại Đại hội bằng hình thức bỏ phiếu kín. Ban Kiểm tra và Trưởng ban Kiểm tra bầu trực tiếp tại Đại hội bằng hình thức bỏ phiếu kín hoặc có thể được tiến hành theo hình thức giơ tay theo quyết định của Đại hội.

      2. Điều kiện trúng cử Ủy viên BCH phải đạt số phiếu ít nhất là quá bán (50% +1) trên số phiếu hợp lệ. Số lượng Ủy viên BCH lấy theo thứ tự từ người có số phiếu cao nhất đến khi đủ số lượng Ủy viên BCH theo quy định của Điều lệ.

      3. Trong trường hợp bầu lần thứ nhất không đủ số lượng quy định của Điều lệ, Đại hội sẽ quyết định có hoặc không tổ chức vòng bỏ phiếu tiếp theo.

      4. Khi bầu vào một vị trí mà số ứng cử viên có trên 02 (hai) người, nếu không ai đạt quá bán, sẽ loại những người có số phiếu thấp nhất, để bầu vòng tiếp theo cho đến khi lựa chọn được người có số phiếu cao nhất.

      Trên đây là tư vấn về bầu cử trong Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 224/QĐ-BNV năm 2010. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn