Bệnh án của bệnh nhân tử vong tại bệnh viện sẽ được lưu trữ vĩnh viễn đúng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/11/2021

Theo quy định thì có phải, hồ sơ bệnh án của bệnh nhân tử vong tại bệnh viện sẽ được lưu trữ vĩnh viễn đúng không? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Tiểu mục 1 Mục I Quyết định 1895/1997/QĐ-BYT' onclick="vbclick('10474', '351438');" target='_blank'>Quyết định 1895/1997/QĐ-BYT ban hành Quy chế bệnh viện do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, có quy định:

      - Người bệnh ra viện trong 24 giờ, khoa phải hoàn chỉnh các thủ tục hành chính của hồ sơ bệnh án theo quy chế, chuyển đến phòng kế hoạch tổng hợp.

      - Phòng kế hoạch tổng hợp kiểm tra việc thực hiện quy chế hồ sơ bệnh án của khoa trình giám đốc ký duyệt và chuyển lưu trữ.

      - Hồ sơ bệnh án nội trú, ngoại trú lưu trữ ít nhất 10 năm.

      - Hồ sơ bệnh án tai nạn lao động, tai nạn sinh hoạt lưu trữ ít nhất 15 năm.

      - Hồ sơ bệnh án người bệnh tử vong lưu trữ ít nhất 20 năm.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, kể cả bệnh nhân tử vong tại bệnh viện sẽ không được lưu trữ vĩnh viễn, tuy nhiên sẽ được lưu trữ thời gian ít nhất là 20 năm.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn