Bệnh nhân có được yêu cầu bác sĩ cho xuất viện?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi, theo quy định của pháp luật hiện hành thì bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có được yêu cầu bác sĩ cho xuất viện về nhà không? Mong sớm nhận phản hồi. 

    • Tại Khoản 7 Điều 58 Luật khám bệnh, chữa bệnh năm 2009. có quy định như sau:

      Khi tình trạng bệnh của người bệnh đã ổn định hoặc người bệnh có yêu cầu được ra khỏi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và có cam kết của người bệnh hoặc người đại diện của người bệnh, sau khi đã có sự tư vấn của người hành nghề thì cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm sau đây:

      a) Hoàn chỉnh hồ sơ bệnh án, tổng kết toàn bộ quá trình điều trị của người bệnh;

      ...
      => Như vậy, theo quy định trên thì người bệnh có quyền được yêu cầu bác sĩ cho mình được xuất viện khi tình trạng bệnh của mình đã ổn định. Nhưng phải có cam kết của người nhà người bệnh. Nhưng bác sĩ phải dựa trên tình trạng thực tế của người bệnh để xác định có được xuất viện hay không.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn