Biên bản kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản phải đảm bảo những yêu cầu nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/06/2017

Yêu cầu đối với biên bản kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản được quy định ra sao? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên trường Đại học Luật TP.HCM. Hiện tại, em đang tìm thông tin về vấn đề đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản. Anh chị cho em hỏi, pháp luật hiện hành yêu cầu như thế nào đối với biên bản kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản? Nội dung này do văn bản nào điều chỉnh? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Cảm ơn anh chị rất nhiều!

Nguyễn Thị Trà Giang (rivertea***@gmail.com)

    • Yêu cầu đối với biên bản kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản được quy định tại Khoản 2 Điều 16 Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT' onclick="vbclick('3F66B', '187119');" target='_blank'>Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT quy định việc kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và kiểm tra, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Theo đó:

      a) Phải được đoàn kiểm tra lập tại cơ sở ngay sau khi kết thúc kiểm tra;

      b) Thể hiện đầy đủ, chính xác kết quả kiểm tra;

      c) Ghi rõ các hạng mục không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm và thời hạn yêu cầu cơ sở khắc phục các sai lỗi;

      d) Nêu kết luận chung về điều kiện đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm và dự kiến mức xếp loại cơ sở;

      đ) Có ý kiến của người đại diện có thẩm quyền của cơ sở về kết quả kiểm tra, cam kết khắc phục các sai lỗi (nếu có);

      e) Có chữ ký của trưởng đoàn kiểm tra, chữ ký của người đại diện có thẩm quyền của cơ sở, đóng dấu giáp lai của cơ sở (nếu có) vào biên bản kiểm tra hoặc ký từng trang trong trường hợp cơ sở không có con dấu;

      g) Trường hợp đại diện cơ sở không đồng ý ký tên vào Biên bản kiểm tra thì Đoàn kiểm tra phải ghi: “Đại diện cơ sở được kiểm tra không ký biên bản” và nêu rõ lý do đại diện cơ sở không ký. Biên bản này vẫn có giá trị pháp lý khi có đầy đủ chữ ký của tất cả các thành viên trong Đoàn kiểm tra;

      h) Được lập thành 02 bản: 01 bản lưu tại Cơ quan kiểm tra, 01 bản lưu tại cơ sở; trường hợp cần thiết có thể tăng thêm số bản.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về yêu cầu đối với biên bản kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT' onclick="vbclick('3F66B', '187119');" target='_blank'>Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT Tải về
    • Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn