Bỏ mẩu, tàn thuốc lá không đúng nơi quy định khi hút thuốc lá, bị xử lý thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Mới đây tôi có việc phải đi đến tỉnh H, trong lúc chờ máy bay, tôi có đến khu vực cách ly của sân bay (khu vực được hút thuốc lá) và thấy một số người hút thuốc lá tại đây. Mặc dù trong khu vực này có nơi để gạt tàn và bỏ mẩu thuốc nhưng có một vài người vẫn tự nhiêm vứt mẩu thuốc xuống sàn. Xin hỏi, hành vi bỏ mâủ thuốc không đúng nơi quy định bị xử lý thế nào?

    • Tại Điều 13 của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012 quy định về nghĩa vụ của người hút thuốc lá, như sau:

      “1. Không hút thuốc lá tại địa điểm có quy định cấm hút thuốc lá.

      2. Không hút thuốc lá trong nhà khi có trẻ em, phụ nữ mang thai, người bệnh, người cao tuổi.

      3. Giữ vệ sinh chung, bỏ tàn, mẩu thuốc lá đúng nơi quy định khi hút thuốc lá tại những địa điểm được phép hút thuốc lá”.

      Theo quy định tại khoản 1, Điều 23 của Nghị định 176/2013/NĐ-CP' onclick="vbclick('3439D', '126303');" target='_blank'>Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế thì tuỳ mức độ vi phạm, hành vi này bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn