Các đơn vị nào tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ thiên tai, hỏa hoạn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/01/2018

Các đơn vị nào tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ thiên tai, hỏa hoạn? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Thanh hiện đang sống và làm việc tại Binh Phước. Tôi hiện đang tìm hiểu về cứu trợ những vùng bị thiên tai, hỏa hoạn. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi các đơn vị nào tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ thiên tai, hỏa hoạn? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Các đơn vị tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ thiên tai, hỏa hoạn được quy định tại Điều 5 Nghị định 64/2008/NĐ-CP về việc vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ nhân dân khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, theo đó:

      1. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hội chữ thập đỏ Việt Nam; cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương, địa phương; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Chữ thập đỏ các cấp ở địa phương.

      2. Các quỹ xã hội, quỹ từ thiện.

      3. Các tổ chức, đơn vị ở Trung ương được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho phép; các tổ chức, đơn vị ở địa phương được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp tỉnh, cấp huyện cho phép.

      Ngoài các tổ chức, đơn vị nêu trên, không một tổ chức, đơn vị, cá nhân nào được quyền tổ chức tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ.

      4. Đối với các cơ quan, tổ chức tiếp nhận tiền, hàng cứu trợ của tập thể, cá nhân thuộc đơn vị mình đóng góp để cứu trợ đồng bào, các địa phương bị thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng thì thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Nghị định này.

      Trên đây là tư vấn về các đơn vị tiếp nhận và phân phối tiền, hàng cứu trợ thiên tai, hỏa hoạn. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 64/2008/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 5 Nghị định 64/2008/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn