Các hình thức khen thưởng trong ngành Y tế thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/08/2017

Thẩm quyền quyết định tặng các hình thức khen thưởng trong ngành y tế của Bộ trưởng Bộ Y tế được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Phú Yên trong lĩnh vực y tế. Hiện tại, tôi đang tìm hiểu về công tác thi đua, khen thưởng trong ngành y tế. Qua một số tài liệu tôi được biết, các hình thức khen thưởng trong ngành y tế được quyết định tặng bởi nhiều chủ thể với thẩm quyền khác nhau. Tôi thắc mắc không biết Bộ trưởng Bộ Y tế quyết định tặng những hình thức khen thưởng nào? Tôi có thể tham khảo thêm vấn đề này tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ Quý chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và chúc sức khỏe! 

Đào Duy Bình (binh***@gmail.com)

    • Ngày 06/6/2011, Bộ Y tế ban hành Thông tư 20/2011/TT-BYT hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng trong ngành y tế. Thông tư này hướng dẫn về đối tượng thi đua và khen thưởng; tổ chức thi đua và tiêu chuẩn các danh hiệu thi đua; hình thức, tiêu chuẩn khen thưởng; thẩm quyền quyết định, tuyến trình khen thưởng, hồ sơ, quy trình xét khen thưởng và lễ trao tặng; hội đồng thi đua - khen thưởng các cấp; quỹ thi đua, khen thưởng; quản lý, lưu trữ hồ sơ và báo cáo công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Y tế.

      Các hình thức khen thưởng trong ngành y tế thuộc thẩm quyền quyết định tặng của Bộ trưởng Bộ Y tế là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 19 Thông tư 20/2011/TT-BYT' onclick="vbclick('1EF2B', '198821');" target='_blank'>Khoản 2 Điều 19 Thông tư 20/2011/TT-BYT. Cụ thể bao gồm:

      a) Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ.

      b) Cờ Thi đua của Bộ Y tế.

      c) Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

      d) Bằng khen cho cá nhân, tập thể.

      đ) Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân".

      e) Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Dân số”.

      g) Các Giải thưởng của Bộ Y tế.

      Liên quan đến nội dung này, để bạn nắm rõ hơn vấn đề, Ban biên tập gửi đến bạn thông tin về thẩm quyền quyết định tặng các hình thức khen thưởng của một số chủ thể khác như sau:

      Chính phủ quyết định tặng "Cờ thi đua của Chính phủ".

      Thủ tướng Chính phủ quyết định tặng danh hiệu "Chiến sỹ thi đua toàn quốc", "Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ".Chính phủ quyết định tặng "Cờ thi đua của Chính phủ".

      Thủ trưởng các đơn vị quyết định tặng:

      - Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

      - Giấy khen cho cá nhân, tập thể.

      - Danh hiệu Lao động tiên tiến.

      - Danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về thẩm quyền quyết định tặng các hình thức khen thưởng trong ngành y tế của Bộ trưởng Bộ Y tế. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 20/2011/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 2 Điều 19 Thông tư 20/2011/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn