Cán bộ quản lý sự cố an toàn, an ninh thông tin y tế được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/11/2018

Bạn Nguyễn Ngọc Hùng Anh, có mail là hunganhnguyen***@gmail.com gửi về cho Ban biên tập mong sớm nhận được phản hồi. Cụ thể thắc mắc của bạn như sau: Cán bộ quản lý sự cố an toàn, an ninh thông tin y tế được quy định như thế nào?

    • Cán bộ quản lý sự cố an toàn, an ninh thông tin y tế được quy định tại Điều 6 Quyết định 4494/QĐ-BYT năm 2015' onclick="vbclick('47EB8', '272241');" target='_blank'>Điều 6 Quyết định 4494/QĐ-BYT năm 2015 về Quy trình phản ứng với các sự cố an toàn, an ninh thông tin tại đơn vị trong ngành y tế do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, cụ thể như sau:

      - Cán bộ quản lý sự cố là cán bộ thuộc bộ phận chuyên trách công nghệ thông tin của đơn vị. Cán bộ quản lý sự cố có trách nhiệm liên lạc, trao đổi thông tin với các bên liên quan, điều phối các hoạt động xử lý sự cố khi sự cố xảy ra. Cán bộ quản lý sự cố là đầu mối tiếp nhận phản ánh về sự cố an toàn, an ninh thông tin của đơn vị.

      - Cán bộ quản lý sự cố có trách nhiệm xây dựng kế hoạch xử lý sự cố và điều phối nguồn lực nội bộ hoặc bên ngoài để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

      - Các cán bộ tham gia trong hoạt động xử lý sự cố phải có trình độ chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ phù hợp để thực hiện được công tác xử lý các sự cố liên quan.

      - Đối với các hệ thống đặc biệt quan trọng, cán bộ quản lý sự cố phải đảm bảo khả năng liên lạc thông suốt cho việc xử lý sự cố đối với các hệ thống này (24 giờ trong một ngày và 7 ngày trong tuần).

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn