Cần có các điều kiện nào để phiếu sức khỏe nghĩa vụ quân sự có giá trị?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/08/2017

Cần có các điều kiện nào để phiếu sức khỏe Nghĩa vụ quân sự có giá trị? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một thành viên của đội tự quản của phường, có một thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật gải đáp như sau: Cần có các điều kiện nào để phiếu sức khỏe Nghĩa vụ quân sự có giá trị? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn!

Minh Tuấn  (0915******)

    • Phiếu sức khỏe nghĩa vụ quân sự là tài liệu y khoa tổng hợp những thông tin cơ bản về sức khỏe của công dân làm nghĩa vụ quân sự.

      Các điều kiện để phiếu sức khỏe nghĩa vụ quân sự có giá trị được pháp luật quy định tại Khoản 3 Điều 11 Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP quy định việc khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự do Bộ trưởng Bộ Y tế - Bộ Quốc phòng ban hành như sau:

      Phiếu sức khỏe nghĩa vụ quân sự chỉ có giá trị khi:

      a) Theo đúng mẫu quy định;

      b) Viết bằng bút mực hoặc bút bi, không được viết bằng bút chì;

      c) Chữ viết rõ ràng, không tẩy xóa, không viết tắt;

      d) Ghi đầy đủ các nội dung quy định trong phiếu sức khỏe nghĩa vụ quân sự;

      đ) Không quá 06 (sáu) tháng kể từ ngày Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự có kết luận về tình trạng sức khỏe, trừ trường hợp có diễn biến đặc biệt về sức khỏe.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về các điều kiện để phiếu sức khỏe nghĩa vụ quân sự có giá trị. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 16/2016/TTLT-BYT-BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn