Cầu thủ chửi bậy trong thi đấu bị phạt khác biệt thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/03/2017

Một số trận bóng đá khi xảy ra va chạm, cầu thủ có lời nói xúc phạm trọng tài hoặc cầu thủ đối phương thường bị phạt rất nặng. Xin hỏi vì sao lại thế? Đức Năm

    • Theo Luật Bóng đá được ban hành theo Quyết định số 982-QĐ/UBTDTT của Ủy ban Thể dục thể thao ngày 23/5/2007, tại điểm 6 mục B Phần xử phạt và kỷ luật quy định như sau:

      “Cầu thủ vi phạm một trong 7 lỗi sau đây sẽ bị truất quyền thi đấu:

      1. Có lối chơi thô bạo.

      2. Có hành vi bạo lực.

      3. Nhổ nước bọt vào đối phương hoặc bất kỳ người nào khác.

      4. Ngăn cản một bàn thắng hoặc một cơ hội ghi bàn rõ ràng của đối phương bằng cách cố tình chơi bóng bằng tay (không áp dụng với thủ môn ở trong khu phạt đền của đội mình).

      5. Ngăn cản một cơ hội ghi bàn rõ ràng của đối phương bằng hành động phạm lỗi sẽ bị xử phạt quả trực tiếp hoặc phạt đền.

      6. Dùng lời lẽ hoặc hành động xúc phạm xỉ nhục hoặc lăng mạ.

      7. Nhận thẻ vàng thứ 2 trong một trận đấu”.

      Theo quy định này, cầu thủ có lời nói xúc phạm trọng tài hoặc cầu thủ đối phương trong trận đấu sẽ bị truất quyền thi đấu ngay tại trận đấu đó.

      Ngoài ra hành vi chửi bậy có thể bị xử phạt hành chính theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng với người cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

      Như vậy, cầu thủ lời nói xúc phạm trọng tài hoặc cầu thủ đối phương khi thi đấu bóng đá sẽ bị truất quyền thi đấu ngay tại trận đấu đó và có thể bị xử phạt hành chính từ 100.000 đến 300.000 đồng về hành vi đã thực hiện.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn