Cầu thủ đeo kính thi đấu bóng đá có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/03/2017

Cầu thủ đeo kính thi đấu bóng đá có được không? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập giúp đỡ. Việc cho phép cầu thủ đeo kính thi đấu bóng đá được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Nguyên Phúc (phuc****@gmail.com)

    • Việc cho phép cầu thủ đeo kính thi đấu bóng đá được quy định tại Khoản 5 Luật IV. Trang phục của cầu thủ Phần 1 Quyết định 982-QĐ/UBTDTT năm 2007 về việc ban hành Luật bóng đá như sau:

      Hội đồng Luật quốc tế cho phép cầu thủ (đặc biệt là cầu thủ trẻ) đeo những loại kính mắt thể thao với kỹ thuật hiện đại, không gây nguy hiểm cho mình và các cầu thủ khác. Các trọng tài cần xem xét đặc tính an toàn của kính để quyết định cho phép hoặc không cho phép cầu thủ đeo kính trong thi đấu.

      Trên đây là quy định về Cầu thủ đeo kính thi đấu bóng đá. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 982-QĐ/UBTDTT .

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn