Chế độ đối với người hành nghề y

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/03/2018

Chế độ đối với người hành nghề y được quy định như thế nào? Xin chào Qúy Ban biên tập. Em là sinh viên năm thứ 3, chuyên ngành y đa khoa. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm thông tin về quy định pháp luật hiện hành đối với hoạt động khám, chữa bệnh. Cho em hỏi, hiện nay, người hành nghề y ở nước ta được áp dụng những chế độ, chính sách nào? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong các anh chị sớm phản hồi giúp em. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  

Vũ Minh Nguyệt (0127****)

    • Ngày 23/11/2009, Quốc hội ban hành Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009. Theo đó, người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh là người đã được cấp chứng chỉ hành nghề và thực hiện khám bệnh, chữa bệnh (sau đây gọi chung là người hành nghề).

      Chế độ, chính sách đối với người hành nghề khám, chữa bệnh là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 84 Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009. Cụ thể như sau:

      1. Người hành nghề bị mắc bệnh nghề nghiệp, bệnh do tai tạn rủi ro nghề nghiệp được hưởng các chế độ theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

      2. Trong quá trình hành nghề, người hành nghề dũng cảm cứu người mà bị chết hoặc bị thương thì được xem xét để công nhận là liệt sỹ hoặc thương binh, hưởng chính sách như thương binh theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về chế độ, chính sách đối với người hành nghề khám, chữa bệnh. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại Luật khám bệnh, chữa bệnh 2009.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn