Chồng không có khả năng sinh con thì có thể xin tinh trùng để thụ thai không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/03/2019

Cho em hỏi : em năm nay 31 tuổi không Có khả năng Có con, em và vợ quyết định xin tinh trùng từ 1 người quen không Có quan hệ huyết thống với vợ chồng em như vậy Có được hay không và cần làm những thủ tục gì

phamphu28@gmail.com

    • Theo quy định tại Điều 5 Nghị định 10/2015/NĐ-CP về việc nhận tinh trùng, nhận noãn, nhận phôi như sau:

      "1. Người nhận tinh trùng phải là người vợ trong cặp vợ chồng đang điều trị vô sinh mà nguyên nhân vô sinh là do người chồng hoặc là phụ nữ độc thân có nhu cầu sinh con và noãn của họ bảo đảm chất lượng để thụ thai.
      ....

      4. Người nhận tinh trùng, nhận noãn, nhận phôi phải có đủ sức khỏe để thực hiện kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm, mang thai và sinh con; không đang mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nhiễm HIV, bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A, B; không bị bệnh di truyền ảnh hưởng đến thế hệ sau, không bị mắc bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh khác mà không thể nhận thức, làm chủ được hành vi của mình."

      Như vậy, theo quy định trên thì người nhận tinh trùng phải là người vợ trong cặp vợ chồng điều trị vô sinh mà nguyên nhân vô sinh là do chồng. Trong trường hợp này bạn không có khả năng sinh con thì vợ bạn được nhận tinh trùng để thụ thai.

      Thủ tục gồm có:

      - Các giấy tờ xác nhận rằng người chồng không có tinh trùng hoặc xác nhận người phụ nữ đơn thân.

      - Phải có người cho tinh trùng: người cho tinh trùng sau khi kiểm tra máu không có bệnh lây truyền qua đường tình dục (HIV, viêm gan B, giang mai) sẽ được kiểm tra tinh dịch đồ. Nếu kết quả tinh dịch đồ đủ điều kiện thì sẽ được trữ lại, sẽ trữ khoảng 3 mẫu, sau 3 tháng người cho tinh trùng này sẽ được kiểm tra lại xét nghiệm máu. Nếu xét nghiệm máu âm tính với các bệnh trên thì chính thức mẫu tinh trùng của người này được trữ trong ngân hàng tinh trùng và đổi lại bạn có 3 mẫu khác trong ngân hàng để thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản: bơm tinh trùng hoặc làm thụ tinh trong ống nghiệm.

      Nếu 1 hoặc 2 vòi trứng của vợ bạn thông tốt thì vợ bạn có thể làm phương pháp bơm tinh trùng, chi phí khoảng 6 - 7 triệu 1 lần làm, tỷ lệ thành công khoảng 15%. Nếu vòi trứng của vợ bạn tắc hoặc vợ bạn lớn tuổi thì vợ bạn làm thụ tinh trong ống nghiệm, chi phí khoảng từ 40 - 50 triệu đồng., tỷ lệ thành công khảng 40 - 45%. (thông tin trên trang của bệnh viện Từ Dũ - Thành phố Hồ Chí Minh).

      Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi đối với yêu cầu hỗ trợ của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn