Chưa nhận được thẻ BHYT có được trả viện phí không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 01/12/2021

Cho tôi hỏi, tôi đã đăng ký mua BHYT tại cơ quan bảo hiểm xã hội huyện, họ cấp cho tôi giấy hẹn 12/12/2021 sẽ ra lấy thẻ. Mà nay tôi bị bệnh tính đi khám tại bệnh viện thì tôi có được bảo hiểm chi trả không ạ?

    • Theo Khoản 3 Điều 15 Nghị định 146/2018/NĐ-CP về thủ tục khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế như sau:

      Người tham gia bảo hiểm y tế trong thời gian chờ cấp lại thẻ, đổi thẻ bảo hiểm y tế khi đến khám bệnh, chữa bệnh phải xuất trình giấy hẹn cấp lại thẻ, đổi thẻ bảo hiểm y tế do cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc tổ chức, cá nhân được cơ quan bảo hiểm xã hội ủy quyền tiếp nhận hồ sơ cấp lại thẻ, đổi thẻ cấp theo Mẫu số 4 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này và một loại giấy tờ chứng minh về nhân thân của người đó.

      Như vậy, trong trường hợp của chị chưa có thẻ BHYT nhưng có giấy hẹn. Theo quy định khi khám chữa bệnh xuất trình giấy hẹn và một loại giấy tờ chứng minh về nhân thân (ví dụ: CMND, CCCD,...) sẽ được cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả chi phí khám chữa bệnh như bình thường.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn