Chức trách, nhiệm vụ của dược sĩ phụ trách kho cấp phát thuốc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/06/2017

Chức trách, nhiệm vụ của dược sĩ phụ trách kho cấp phát thuốc được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nguyễn Hữu Huy, tôi có trình độ dược sĩ đại học. Tôi đã nộp hồ sơ ứng tuyển làm thủ kho cấp phát thuốc tại một bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh. Tôi đã tham khảo các quy định của pháp luật về vị trí này trong các bệnh viện. Nhưng tôi chưa hiểu rõ hết các quy định liên quan. Do đó, tôi cần nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi về các nhiệm vụ của dược sĩ phụ trách kho cấp phát thuốc phải làm theo quy định của pháp luật? Tôi có thể tìm hiểu quy định tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Nguyễn Hữu Huy (huy*****@gmail.com)

    • Chức trách, nhiệm vụ của dược sĩ phụ trách kho cấp phát thuốc được quy định tại Khoản 2 Điều 9 Thông tư 22/2011/TT-BYT tổ chức và hoạt động khoa Dược bệnh viện. Cụ thể là:

      a) Có trách nhiệm thực hiện đầy đủ nguyên tắc về “Thực hành tốt bảo quản thuốc”, đảm bảo an toàn của kho.

      b) Hướng dẫn, phân công các thành viên làm việc tại kho thực hiện tốt nội quy của kho thuốc, khoa Dược.

      c) Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc xuất, nhập thuốc theo quy định của công tác khoa Dược và báo cáo thường xuyên hoặc đột xuất cho Trưởng khoa về công tác kho và cấp phát.

      d) Tham gia nghiên cứu khoa học, hướng dẫn và bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho các thành viên trong khoa và học viên khác theo sự phân công.

      đ) Thực hiện một số nhiệm vụ khác khi được Trưởng khoa Dược giao.

      e) Chịu trách nhiệm trước Trưởng khoa Dược về nhiệm vụ được phân công.

      Nhưng để trể thành một dược sĩ phụ trách kho cấp phát thuốc tại khoa dược của bệnh viện cần phải đáp ứng các điều kiện cụ thể phù hợp. Đối với từng kho cấp phát thuốc cụ thể, đòi hỏi phải đáp ứng các điều kiện về bằng cấp, cụ thể:

      - Đối với kho giữ thuốc gây nghiện thì thủ kho bắt buộc phải có trình độ tối thiểu là dược sĩ đại học. Trong trường hợp cần thiết thì thủ kho giữ thuốc gây nghiện có thể có trình độ dược sĩ trung học có giấy ủy quyền theo quy định.

      - Thủ kho giữ các thuốc khác có trình độ tối thiểu là dược sĩ trung học.

      Ngoài ra thủ kho cấp phát thuốc phải thực hiện bảo quản, xuất nhập thuốc hoá chất và y dụng cụ theo quy định; theo dõi các loại thuốc, dược phẩm ở mức tồn kho tối thiểu ở từng đon vị bệnh viện; thực hiện hướng dẫn, phân công các thành viên được giao nhiệm vụ về công tác bảo quản, sắp xếp trong kho thuốc.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về chức trách nhiệm vụ của dược sĩ phụ trách kho cấp phát thuốc. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo tại Thông tư 22/2011/TT-BYT.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn