Chửi đồng đội tại sân bóng đá bị phạt đến 20 triệu đồng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/09/2020

Trong hoạt động bóng đá hành vi chửi đồng đội thì có bị phạt tiền không? Tất nhiên trong thi đấu khó tránh khỏi những va chạm, vì thể mức phạt đối với cầu thủ chửi, lăng mạ đồng đội của mình là bao nhiêu tiền?

    • Căn cứ Khoản 1, Khoản 4 Điều 9 Nghị định 46/2019/NĐ-CP quy định như sau:

      Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi chửi bới, lăng mạ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự; đe dọa xâm phạm sức khỏe, tính mạng; phản ứng không phù hợp với đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam khi tham gia hoạt động thể thao.

      Biện pháp khắc phục hậu quả:

      Buộc xin lỗi công khai đối với hành vi chửi bới, lăng mạ, xúc phạm nhân phẩm, danh dự quy định tại khoản 1 Điều này.

      Như vậy, hành vi chửi, lăng mạ đồng đội tại sân vận động khi thi đấu mức phạt cao nhất đối với cầu thủ đó có thể tới 20.000.000 đồng, bên cạnh đó buộc xin lỗi công khai đối với hành vi chửi bới, lăng mạ này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn