Có bằng cao đẳng dược thì có được làm người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của nhà thuốc, quầy thuốc không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2021

Có bằng cao đẳng dược thì có được làm người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của nhà thuốc, quầy thuốc hay không? Nhờ hỗ trợ quy định cụ thể.

    • Khoản 1, 2 Điều 18 Luật Dược 2016' onclick="vbclick('4BA37', '348692');" target='_blank'>Điều 18 Luật Dược 2016 có quy định:

      Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của nhà thuốc phải có văn bằng chuyên môn quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 13 của Luật này và có 02 năm thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp. Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của nhà thuốc có thể đồng thời là người làm công tác dược lâm sàng tại nhà thuốc.

      Cụ thể, người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của nhà thuốc phải có bằng tốt nghiệp đại học ngành dược (sau đây gọi là Bằng dược sỹ).

      Người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của quầy thuốc phải có một trong các văn bằng chuyên môn quy định tại Điểm a, e hoặc g Khoản 1 Điều 13 của Luật này và có 18 tháng thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp.

      Cụ thể, người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của quầy thuốc phải có 01 trong 03 văn bằng sau:

      + Bằng tốt nghiệp đại học ngành dược (sau đây gọi là Bằng dược sỹ);

      + Bằng tốt nghiệp cao đẳng ngành dược;

      + Bằng tốt nghiệp trung cấp ngành dược;

      Như vậy, căn cứ theo các quy định thì trường hợp có bằng cao đẳng dược sẽ đáp ứng điều kiện về văn bằng chuyên môn đối người chịu trách nhiệm chuyên môn về dược của quầy thuốc, đối với nhà thuốc thì phải có bằng tốt nghiệp đại học ngành dược (sau đây gọi là Bằng dược sỹ), bằng cao đẳng dược thì chưa đáp ứng điều kiện.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn