Có bằng tốt nghiệp ngành hóa học nhưng ra trường làm ngành khác thì có được cấp Chứng chỉ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/12/2020

E chào quý anh chị, trước đây em có tốt nghiệp đại học chuyên ngành hóa học nhưng ra trường em làm bên xây dựng, bây giờ muốn theo đuổi Chứng chỉ hành nghề dược, liệu việc đi làm trái ngành như thế thì có thể đáp ứng điều kiện về bằng cấp để được cấp Chứng chỉ hay không hay không?

    • Có bằng tốt nghiệp ngành hóa học nhưng ra trường làm ngành khác thì có được cấp Chứng chỉ không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Khoản 1đ Điều 13 Luật Dược 2016 quy định điều kiện cấp Chứng chỉ hành nghề dược như sau:

      Có văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận chuyên môn (sau đây gọi chung là văn bằng chuyên môn) được cấp hoặc công nhận tại Việt Nam phù hợp với vị trí công việc và cơ sở kinh doanh dược bao gồm:

      - Bằng tốt nghiệp đại học ngành y học cổ truyền hoặc đại học ngành dược cổ truyền;

      - Bằng tốt nghiệp đại học ngành sinh học;

      - Bằng tốt nghiệp đại học ngành hóa học.

      Như vậy, mặc dù bạn ra trường làm trái ngành, tuy nhiên bạn đã tốt nghiệp ngành hóa học thì đây là một trong những điều kiện về bằng cấp để được cấp Chứng chỉ hành nghề dược theo quy định pháp luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn