Có bị thu hồi chứng chỉ hành nghề điều dưỡng khi không đi làm 3 năm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/07/2020

Em được cấp chứng chỉ hành nghề điều dưỡng mà 3 năm nay em không đi làm, giờ em muốn đi làm hỏi có bị thu chứng chỉ không? 
Em có nộp hồ sơ vô bệnh viện để làm mà người ta không nhận, nói sau 2 năm kể từ khi cấp giấy phép hành nghề nếu không có làm ở cơ sở y tế nào thì bị thu bằng có đúng không?

    • Có bị thu hồi chứng chỉ hành nghề điều dưỡng khi không đi làm 3 năm?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 29 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 chứng chỉ hành nghề bị thu hồi trong trường hợp sau đây:

      - Chứng chỉ hành nghề được cấp không đúng thẩm quyền;

      - Chứng chỉ hành nghề có nội dung trái pháp luật;

      - Người hành nghề không hành nghề trong thời hạn 02 năm liên tục;

      - Người hành nghề được xác định có sai sót chuyên môn kỹ thuật gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng người bệnh;

      - Người hành nghề không cập nhật kiến thức y khoa liên tục trong thời gian 02 năm liên tiếp;

      - Người hành nghề không đủ sức khỏe để hành nghề;

      - Người hành nghề thuộc một trong các đối tượng quy định tại khoản 4 Điều 18 của Luật này.

      Như vậy trường hợp của bạn có 03 năm liên tục không hành nghề điều dưỡng viên thì bị thu hồi chứng chỉ hành nghề điều dưỡng.

      Khi phát hiện ra việc bạn không hành nghề điều dưỡng 03 năm liên tục thì Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hoặc Giám đốc Sở Y tế ra quyết định thu hồi chứng chỉ hành nghề theo quy định tại Điều 26 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn