Cơ cấu tổ chức về dinh dưỡng trong bệnh viện được quy định ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2022

Vui lòng cung cấp cho tôi thông tin về cơ cấu tổ chức về dinh dưỡng trong bệnh viện? Cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động dinh dưỡng trong bệnh viện quy định thế nào? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Cơ cấu tổ chức về dinh dưỡng trong bệnh viện được quy định ra sao?

      Cơ cấu tổ chức về dinh dưỡng trong bệnh viện được quy định tại Điều 6 Thông tư 18/2020/TT-BYT hoạt động dinh dưỡng trong bệnh viện, cụ thể như sau:

      - Tổ chức hoạt động dinh dưỡng:

      Căn cứ vào Quy chế tổ chức và hoạt động của bệnh viện, việc thành lập khoa Dinh dưỡng hoặc bộ phận Dinh dưỡng trong khối lâm sàng của bệnh viện được thực hiện như sau:

      + Đối với bệnh viện có quy mô từ 100 giường bệnh trở lên phải thành lập khoa Dinh dưỡng. Mỗi 100 giường bệnh phải có tối thiểu 01 người làm chuyên môn về dinh dưỡng.

      - Đối với bệnh viện có quy mô dưới 100 giường bệnh, nếu không thành lập được khoa Dinh dưỡng thì phải có bộ phận Dinh dưỡng hoặc có người phụ trách dinh dưỡng làm việc toàn thời gian.

      - Khoa Dinh dưỡng phải có các bộ phận sau đây:

      - Bộ phận tư vấn dinh dưỡng.

      - Bộ phận dinh dưỡng điều trị.

      - Bộ phận chế biến và cung cấp chế độ dinh dưỡng.

      Nếu chưa có bộ phận chế biến và cung cấp chế độ dinh dưỡng, bệnh viện phải ký hợp đồng với tổ chức, cá nhân ngoài bệnh viện để chế biến suất ăn ngay tại bệnh viện và tổ chức, cá nhân này phải chịu sự giám sát về chuyên môn và an toàn thực phẩm của khoa Dinh dưỡng.

      Cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động dinh dưỡng trong bệnh viện quy định thế nào?

      Căn cứ Điều 8 Thông tư trên quy định cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động dinh dưỡng như sau:

      1. Bệnh viện phải bố trí cơ sở vật chất bảo đảm hoạt động dinh dưỡng như sau:

      a) Khoa dinh dưỡng hoặc bộ phận dinh dưỡng

      b) Khu vực chế biến suất ăn, phòng ăn phải được thiết kế xây dựng, bố trí cách xa khu vực nhà đại thể, khu vực lưu giữ chất thải, giặt đồ, khu vực cách ly bệnh truyền nhiễm và bảo đảm các điều kiện của pháp luật về an toàn thực phẩm.

      2. Các khoa Nhi, Sơ sinh phải có khu vực pha sữa: Khu vực pha sữa có hướng dẫn cách pha sữa; nước nóng, lạnh; nước sạch, bồn rửa tay và dung dịch rửa tay.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn