Có được bán thuốc lá gần bệnh viện?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 23/12/2021

Có được bán thuốc lá gần bệnh viện hay không? Tôi có mở một cửa hàng tạp hóa gần bệnh viện, cho hỏi tôi có được bán thuốc lá tại đây hay không? Mong sớm được giải đáp.

    • Có được bán thuốc lá gần bệnh viện?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 25 Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá 2012 có quy đinh như sau:

      1. Việc bán thuốc lá phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:

      a) Doanh nghiệp, đại lý bán buôn, đại lý bán lẻ thuốc lá phải có giấy phép bán thuốc lá theo quy định của Chính phủ;

      b) Người chịu trách nhiệm tại điểm bán của đại lý bán buôn, đại lý bán lẻ thuốc lá phải treo biển thông báo không bán thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi; đại lý bán lẻ, điểm bán lẻ thuốc lá không được trưng bày quá một bao, một tút hoặc một hộp của một nhãn hiệu thuốc lá.

      2. Cơ quan, tổ chức, cá nhân không được tổ chức, cho phép hoặc bán thuốc lá tại các địa điểm quy định tại Điều 11, Điều 12, trừ điểm a khoản 1 Điều 12 của Luật này; không được bán thuốc lá phía ngoài cổng nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường tiểu học, trung học cơ sở, phổ thông trung học, viện nghiên cứu y học, bệnh viện, nhà hộ sinh, trung tâm y tế dự phòng, trạm y tế xã, phường, thị trấn trong phạm vi 100 mét (m) tính từ ranh giới khuôn viên gần nhất của cơ sở đó.

      Như vậy, theo quy định như trên khi mở cửa hàng có bán lẻ thuốc lá bạn cần phải có giấy phép bán thuốc lá và địa điểm kinh doanh của bạn phải cách bệnh viện 100 mét (m) tính từ ranh giới khuôn viên gần nhất.

      Trong trường hợp cửa hàng của bạn không đảm bảo khoảng cách 100 mét tính từ ranh giới khuôn viên gần nhất, bạn có thể bị xử phạt với mức phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng theo quy định tại Nghị định 98/2020/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn