Có được bán thuốc qua App điện thoại?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/01/2021

Hiện nay có các App (ứng dụng) trên điện thoại liên kết với các nhà thuốc khi khách đặt hàng thì App là trung gian tìm nhà thuốc cho khách hàng ấy ạ, thì nhà thuốc bên em sẽ là đối tác của các chủ ứng dụng kia. Nên em muốn hỏi bên em có được bán thuốc thông qua các ứng dụng này hay không?

    • Thuốc là loại hàng hóa đặc biệt và theo Điều 18 Luật Dược 2016 xác định chỉ được bán lẻ dưới 4 hình thức: nhà thuốc, quầy thuốc, tủ thuốc của trạm y tế xã/phường và cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền.

      Đồng thời, theo quy định tại Khoản 3 Điều 2 Thông tư 02/2018/TT-BYT thì:

      Bán lẻ thuốc là hoạt động chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc bao gồm việc cung cấp, bán lẻ thuốc trực tiếp đến người sử dụng thuốc kèm theo việc tư vấn và hướng dẫn sử dụng thuốc an toàn và có hiệu quả cho người sử dụng

      Như vậy, theo quy định này, việc mua bán thuốc của nhà thuốc phải được diễn ra trực tiếp tại nhà thuốc và dược sĩ phải có mặt để thực hiện công tác chuyên môn, tư vấn để người sử dụng thuốc sử dụng an toàn, hiệu quả.

      Hiện hành chưa có bất kỳ văn bản nào quy định về việc cho phép bán thuốc qua mạng, qua các ứng dụng công nghệ điện tử, do vậy, chưa có cơ sở để thực hiện.

      Trường hợp nhà thuốc bên mình muốn triển khai thực hiện theo hình thức này, vui lòng gửi công văn xin ý kiến chỉ đạo của Sở Y tế quản lý nhà thuốc trên địa bàn mình đang hoạt động.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn