Có được gửi thuốc điều trị HIV vào cơ sở cai nghiện bắt buộc cho người thân không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/07/2020

Anh trai ruột của tôi hiện đang cai nghiện ở Cơ Sở Xã Hội Thanh Thiếu Niên 2 và anh tôi đang bị bệnh nhiễm HIV tôi muốn gửi thuốc ARV vào trại để anh tôi uống thì phải làm sao?

    • Căn cứ theo Điềm a Khoản 1 Điều 1 Quyết định 96/2007/QĐ-TTg về chăm sóc sức khoẻ cho người nhiẻm HIV thì cơ sở chữa bệnh thành lập theo Pháp lệnh Xử lý vi phạm hành chính trong đó có cơ sở cai nghiện bắt buộc thuộc phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng của Quyết định này.

      Theo đó tại Khoản 2 Điều 4 Quyết định 96/2007/QĐ-TTg ' onclick="vbclick('D075', '325457');" target='_blank'>Điều 4 Quyết định 96/2007/QĐ-TTg thì người nhiễm HIV được tạo điều kiện tiếp cận thuốc kháng HIV từ gia đình theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra không có hưỡng dẫn về việc thực hiện quy định này.

      Do đó bạn có thể chuyển thuốc vào cho anh của bạn tuy nhiên phải được sự đồng ý và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ đang điều trị cho anh bạn tại cơ sở cai nghiện bắt buộc.

      Trên đây là nội dung Ban biên tập gửi đến bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn