Có phải cấp lại chứng chỉ hành nghề y khi muốn mở rộng phạm vi hành nghề?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/01/2021

Bên mình có một bạn làm chuyên khoa xét nghiệm tại bệnh viện 10 năm, có giấy xác nhận của cơ quan cũ, nay chuyển sang phòng khám đa khoa bên mình và bạn mới nhận bằng CK1, muốn hành nghề thêm chuyên khoa mới được học xong thì bạn đó có cần làm lại chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh khác không bạn? Hay bạn đó song song cả 2 chứng chỉ hành nghề?

    • Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 11 Nghị định 155/2018/NĐ-CP thì khi có thay đổi nội dung trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh sau đây, người hành nghề phải làm thủ tục cấp điều chỉnh chứng chỉ hành nghề:

      - Bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khi người hành nghề đề nghị thêm chuyên khoa khác với phạm vi hoạt động chuyên môn đã được cấp trong chứng chỉ hành nghề;

      Đối với các kỹ thuật chuyên môn thuộc chuyên khoa khác với chuyên khoa mà người hành nghề đã được ghi trong chứng chỉ hành nghề, người hành nghề được thực hiện kỹ thuật sau khi có chứng chỉ hoặc chứng nhận đào tạo kỹ thuật chuyên môn đó do cơ sở đào tạo hợp pháp cấp và được người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở cho phép thực hiện bằng văn bản, mà không cần bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trên chứng chỉ hành nghề.

      - Thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khi người hành nghề đề nghị thay đổi chuyên khoa khác với chuyên khoa đã được cấp trong chứng chỉ hành nghề.

      Như vậy, theo quy định này, trường hợp muốn bổ sung thêm chuyên khoa khác ngoài chuyên khoa xét nghiệm đã được cấp chứng chỉ hành nghề thì kỹ thuật viên bên chị phải làm thủ tục cấp điều chỉnh chứng chỉ hành nghề chứ không xin cấp lại và cũng không có hai chứng chỉ hành nghề riêng biệt.

      Mỗi người chỉ được cấp 1 chứng chỉ hành nghề, khi có sự thay đổi về nội dung chứng chỉ hành nghề thì họ làm thủ tục cấp điều chỉnh trên chính chứng chỉ hành nghề đó.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn