Cơ sở chế biến thực phẩm sử dụng phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc bị phạt thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Cơ sở chế biến thực phẩm sử dụng phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc bị phạt thế nào? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Hoàng, đang sinh sống ở Bình Thuận. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi cơ sở chế biến thực phẩm sử dụng phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc bị phạt thế nào? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Minh Hoàng_091***)

    • Mức xử phạt đối với cơ sở chế biến thực phẩm sử dụng phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc được quy định tại Khoản 5 Điều 6 Nghị định 178/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, theo đó:

      Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

      Áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động sản xuất, chế biến thực phẩm từ 02 tháng đến 03 tháng đối với hành vi vi phạm.

      ÁP dụng biện pháp khắc phục hậu quả là uộc tiêu hủy tang vật vi phạm đối với hành vi vi phạm.

      Trên đây là quy định về mức xử phạt đối với cơ sở chế biến thực phẩm sử dụng phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 178/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn