Cơ sở khám, chữa bệnh quy định ra sao về quản lý và xử lý thiết bị, dụng cụ y tế để kiểm soát nhiễm khuẩn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/08/2018

Xin chào, tôi tên Minh Toàn là người nhà của người đang phải nằm viện tại một bệnh viện ở Tp. HCM. Theo thông tin tôi được biết thì Bộ Y tế có ban hành Thông tư quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Vừa hay, tôi cũng đang tìm hiểu vấn đề này, tuy nhiên có vài vấn đề chưa rõ lắm, nhờ anh/chị hỗ trợ giúp: Cơ sở khám, chữa bệnh quy định ra sao về quản lý và xử lý thiết bị, dụng cụ y tế để kiểm soát nhiễm khuẩn? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời. Cảm ơn anh/chị.

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Thông tư 16/2018/TT-BYT' onclick="vbclick('5F22B', '255778');" target='_blank'>Điều 8 Thông tư 16/2018/TT-BYT quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, có hiệu lực từ 01/10/2018, quản lý và xử lý thiết bị, dụng cụ y tế được quy định như sau:

      1. Thực hiện quản lý, xử lý dụng cụ y tế tập trung, kiểm soát việc xử lý thiết bị, dụng cụ y tế tái sử dụng bảo đảm an toàn, chất lượng.

      2. Bảo quản thiết bị, dụng cụ y tế sau xử lý bảo đảm vô khuẩn trước khi sử dụng cho người bệnh.

      3. Kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về quản lý, xử lý thiết bị, dụng cụ y tế tại các khoa, phòng.

      Trên đây là nội dung tư vấn về quản lý và xử lý thiết bị, dụng cụ y tế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Thông tư 16/2018/TT-BYT. Mong là những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 8 Thông tư 16/2018/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn